Ứng dụng công nghệ số, chuyển đổi năng lượng xanh trong sản xuất thông minh

Tin tức - Thông báo

Ngày 21 tháng 10 năm 2023, Trường Ðại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ tổ chức hội thảo “Công nghệ số và chuyển đổi năng lượng xanh cho sản xuất thông minh”. Hội thảo thu hút sự tham dự của các nhà khoa học, đại điện các sở ban ngành, doanh nghiệp, sinh viên thuộc các lĩnh vực liên quan.

Tại hội thảo, các báo cáo viên trình bày nhiều tham luận mang tính thực tiễn cao, khả năng ứng dụng rộng rãi như ứng dụng số hóa 3D trong công tác quản lý kỹ thuật tại Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ; công nghệ chiếu sáng thông minh và tiết kiệm năng lượng, ưu tiên hàng đầu cho các công trình xanh trong tương lai; tích trữ năng lượng trong hệ thống điện có tích hợp năng lượng tái tạo, điều khiển tự động trên nền tảng của LS … Công nghệ số, chuyển đổi năng lượng xanh và quản lý sản xuất hiệu quả là một trong những lĩnh vực quan trọng, cốt lõi trong quá trình chuyển đổi từ nền sản xuất công nghiệp truyền thống sang nền sản xuất hiện đại, hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Ðây cũng là chủ trương, định hướng của Ðảng và Nhà nước ta trong những năm gần đây để hướng đến sự phát triển toàn diện nền kinh tế xanh, sản xuất thông minh. Bên cạnh việc chuyển đổi và ứng dụng hiệu quả nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo thì vai trò của công nghệ số đóng vai trò then chốt cho sự phát triển, đặc biệt là trong sản xuất công nghiệp.

Tiến sĩ Trương Minh Nhật Quang – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ phát biểu hội thảo là một trong những hoạt động của Nhà trường nhằm kết nối giữa nhà trường với doanh nghiệp, doanh nghiệp với doanh nghiệp, nâng cao khả năng phục vụ cộng đồng, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội thúc đẩy sự hợp tác, sự gắn kết giữa các đơn vị đào tạo, chuyển giao công nghệ và phục vụ cộng đồng cụ thể là Trung tâm Thí nghiệm – Kỹ thuật năng lượng – Chuyển giao công nghệ thuộc trường, tạo điều kiện để thúc đẩy sự hợp tác nghiên cứu, sáng tạo, nâng cao chất lượng đào tạo, chuyển giao công nghệ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

TS. Trương Minh Nhật Quang – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ phát biểu tại hội thảo

Các nhà khoa học, đại diện sở ban ngành, doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực liên quan tham dự hội thảo

Sinh viên tham quan các gian trưng bày sản phẩm công nghệ của các doanh nghiệp tham gia hội thảo