Hội thảo “Nâng cao năng lực chuyển đổi số, tự động hóa và quản lý hiệu quả năng lượng trong sản xuất công nghiệp”

Tin tức - Thông báo

     Sáng ngày 29/12/2022 vừa qua, Trung tâm Thí nghiệm – Kỹ thuật năng lượng – Chuyển giao công nghệ, Khoa Điện – Điện tử – Viễn thông đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “Nâng cao năng lực chuyển đổi số, tự động hóa và quản lý hiệu quả năng lượng trong sản xuất công nghiệp” với sự tham dự của Tiến sĩ Trương Minh Nhật Quang – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ, Tiến sĩ Đoàn Thị Kiều Tiên, Trưởng Khoa Công nghệ Sinh hóa – Thực phẩm, Trưởng Ban tổ chức các Hội thi Hội thảo, Thạc sĩ Võ Minh Thiện Giám đốc Trung tâm Thí nghiệm – Kỹ thuật năng lượng – Chuyển giao công nghệ, đại diện hơn 20 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thiết bị điện, điện tử, tự động hóa cùng các thầy, cô các trường bạn và đại diện các lãnh đạo các Phòng Khoa, tập thể giảng viên và sinh viên Khoa Điện – Điện tử – Viễn thông và Khoa Kỹ thuật cơ khí, Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ. 

  Đại biểu, đại diện doanh nghiệp và thầy, cô tham dự tại Hội thảo

     Phát biểu tại Hội thảo, Tiến sĩ Trương Minh Nhật Quang – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ cho biết hiện nay cùng với sự phát triển nhanh của khoa học công nghệ, nhất là công nghệ số tác động đến hoạt động kinh tế xã hội trong đó có lĩnh vực chuyển đổi số, tự động hóa và quản lý năng lượng đòi hỏi đơn vị cần có sự chuyển biến tích cực, thích ứng thay đổi chú trọng chất lượng đào tạo để phù hợp với xu thế phát triển chung của quốc tế.

Tiến sĩ Trương Minh Nhật Quang phát biểu tại Hội thảo

     Tại Hội thảo, các chuyên gia đã trình bày một số báo cáo mang tính ứng dụng trong sản xuất công nghiệp như: Ứng dụng mạng nơron nhân tạo đánh giá hiệu suất của nhà máy nhiệt điện; Điều khiển truyền động và tối ưu hóa hiệu suất năng lượng; Giải pháp và ứng dụng bốc xếp hàng hóa lên pallet trong tự động hóa công nghiệp; Giải pháp năng lượng mặt trời dành cho sản xuất công nghiệp.

Báo cáo viên thực hiện tham luận tại Hội Thảo

     Hội thảo còn là cơ hội tăng cường mối quan hệ của Trường với Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thiết bị điện, điện tử, tự động hóa và quản lý năng lượng tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác phục vụ cộng đồng, nâng cao chất lượng đào tạo, tạo không khí phấn khởi sôi nổi hướng tới kỷ niệm 10 năm Xây dựng và Phát triển Trường.

BTC trao thư cảm ơn cho đại diện các đơn vị đã đồng hành tổ chức Hội thảo

     Trong khuôn khổ Hội thảo, Ban tổ chức trưng bày giới thiệu các sản phẩm, công nghệ mới trong lĩnh vực Điện – điện tử, tự động hóa, số hóa công nghiệp và quản lý năng lượng.

BTC trao Chứng nhận cho đại diện các đơn vị đã tham gia chia sẻ tại Hội thảo

     Phát biểu bế mạc Hội thảo, ThS. Võ Minh Thiện Giám đốc Trung tâm Thí nghiệm – Kỹ thuật năng lượng – Chuyển giao công nghệ trân trọng cảm ơn các báo cáo viên đã thực hiện các bài tham luận hết sức bổ ích, thảo luận và giải đáp rất rõ ràng, cụ thể làm cho không khí buổi báo cáo thêm sôi động với nhiều thông tin có giá trị cao. Thành công của hội thảo là tiền đề cho công tác tham mưu chiến lược phát triển, kết nối phục vụ cộng đồng của Nhà trường, cũng như công tác tổ chức cho các buổi hội thảo tiếp theo ngày càng tốt hơn./.