Hội thảo “Nền tảng công nghệ ứng dụng trong lĩnh vực đào tạo ngành bán dẫn và công nghệ bền vững”

Tin tức - Thông báo

Ngày 5-7, Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ đã tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Nền tảng công nghệ ứng dụng trong lĩnh vực đào tạo ngành bán dẫn và công nghệ bền vững”.

Hội thảo có sự tham dự của các chuyên gia đến từ Công ty TNHH Tumiki Việt Nam, Công ty TNHH Schneider Electric Việt Nam, Công ty Cổ phần Bóng đèn và Phích nước Rạng Đông, Công ty TNHH Greenmech Việt Nam, Công ty KandH MFG và các nhà khoa học, giảng viên Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ và các Trường đại học, cao đẳng.

Tại Hội thảo, các chuyên gia đã thảo luận các vấn đề thuận lợi và thách thức khi đào tạo ngành công nghệ vi mạch, bán dẫn hiện nay; Xây dựng lực lượng lao động tương lai trong lĩnh vực bán dẫn và ngành công nghiệp hỗ trợ bền vững và ứng dụng số hóa và công nghệ an toàn trong ngành sản xuất vi mạch và bán dẫn … Bên cạnh đó, Hội thảo cũng giới thiệu một số giải pháp, ứng dụng mới về công nghệ IoT và AI ứng dụng xây dựng giải pháp chiếu sáng thông minh, tiết kiệm năng lượng trong Smart Home, Smart Farm, Smart City.

Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ xác định trách nhiệm tiên phong trong công tác chuyển đổi số và đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn của TP Cần Thơ. Để mở rộng quy mô đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Nhà trường tập trung xây dựng và phát triển chương trình đào tạo, tăng cường đầu tư cho các hoạt động nghiên cứu về điện tử vi mạch bán dẫn để sớm phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao.

Nhân dịp này, Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ và Công ty TNHH Greenmech Việt Nam đã tiến hành ký kết hợp tác thực hiện chuyển đổi số toàn diện tại Trung tâm Thí nghiệm – Kỹ thuật năng lượng – Chuyển giao công nghệ; và tổ chức ra mắt Không gian Nghiên cứu phát triển năng lượng mới nhằm tạo kênh huy động nguồn lực, kết nối chặt chẽ giữa các nhà khoa học, nhà quản lý, các chuyên gia, doanh nghiệp, giảng viên và sinh viên, tạo ra không gian học tập, nghiên cứu và phát huy những ý tưởng sáng tạo trong môi trường học tập, thúc đẩy sự hợp tác nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm giữa doanh nghiệp với nhà trường, nhà trường với doanh nghiệp và nhà quản lý. Qua đó, nâng cao chất lượng và quy mô công trình nghiên cứu, chuyển giao công nghệ hướng đến nâng cao chất lượng đào tạo và phục vụ cộng đồng.